Hello Healthy Plate โฉมหน้าจานข้าวของคนรักสุขภาพ

ทางอเมริกา ได้มีการเปลี่ยนแปลง ปิรามิดของสัดส่วนอาหารที่แนะนำให้ทานในแต่ละวันแล้ว และเมื่อเร็วๆนี้หน่วยงาน USDA ของอเมริกา  ก็ยังได้ออกมารณรงค์ให้ชาวอเมริกัน หันมาใส่ใจ สัดส่วนของอาหารบนจาน ที่ควรทานในแต่ละมื้ออีกด้วย โดยให้แบ่งจาน ออกเป็น 3 ส่วน โดย

  1. ให้เราตักผักใบสีเขียว ผักสดต่างๆ 1/2 จาน
  2. ต้องไม่ตัก หรือ ทานคาร์โบไฮเดรต เกิน 1/4 จาน และให้เน้นทานแป้งเชิงซ้อน อย่างโฮลเกรนค่ะ
  3. ส่วนที่เหลือ อีก 1/4 จานให้เลือกทานโปรตีน คุณภาพดี และไร้ไขมัน ขนาดเท่าฝ่ามือของตัวคุณเอง

หากหน้าตาจานข้าว ของคุณในแต่ละมื้อเป็นลักษณะดังนี้ได้ เชื่อได้เลยค่ะว่า คุณจะอิ่ม ไม่มีหิว สุขได้หลังจากทานอาหารในแต่ละมื้อ เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นทุกๆวัน ลองทำตามกันดูนะค่ะ แล้วรู้สึกอย่างไร ลองมาเล่าสู้กันฟังบ้างนะค่ะ

ถ้าชอบบทความนี้ กดไลค์ หรือกดแชร์แบ่งปันให้กับคนที่คุณรักด้วยนะค่ะ  ^^

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก onemedical.com

 

About Ann

I am Personal Wellness Coach and Independent Distributor of Herbalife.
Gallery | This entry was posted in สุขภาพ และโภชนาการ and tagged , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s