ลดน้ำหนักอย่างไร ให้ผิวใสสวยด้วยอาหาร

แอนเชื่อว่า สาวๆหลายคนคงเคยมีปัญหากับผิวพรรณที่ไม่สดใส หลังจากลดอวบ สาเหตุสามารถเกิดได้จากการที่คุณจำกัดอาหารมากเกินไป หรืออดอาหาร จนทำให้ขาดสารอาหาร วิตามิน เกลือแร่ ทีี่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น และมอยส์เจอไรเซอร์ให้ผิวของเรา  ลองอ่านบทความที่แอนไปเจอมา และสามารถนำมาปรับใช้ในการเลือกทานอาหารให้ถูกวิธีในการลดน้ำหนัก และเติมอาหารให้กับผิวไปด้วยพร้อมๆกันค่ะ

หลากอาหาร…เพิ่มมอยส์เจอไรเซอร์ให้ผิว

สาวๆ รู้หรือไม่ว่าการดื่มน้ำสะอาดและทานอาหารที่มีไขมันและมีน้ำเป็นส่วนประกอบ ให้เพียงพอกับความต้องการของร่างกายนั้น จะมีส่วนช่วยให้ผิวชุ่มชื้นไม่ทำให้ผิวแห้ง หยาบกร้าน และยังช่วยป้องกันริ้วรอยก่อนวัยอันควร

นพ.วรชัย ชื่นชมพูนุท ผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม กล่าวว่า ปัจจัยที่มีผลต่อการเสื่อมสภาพของผิวหนัง เช่น แสงแดด การสูบบุหรี่ มลภาวะและสารเคมีต่างๆ และสิ่งสำคัญที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ อายุที่เพิ่มมากขึ้น เพราะเมื่ออายุมากขึ้น จะทำให้ระบบฮอร์โมนเพศในร่างกาย ซึ่งช่วยรักษาสมดุลความชุ่มชื้นของผิวหนังลดลง แม้ปัจจุบันจะมีการทามอยส์เจอไรเซอร์ ในรูปแบบ เช่น ครีม โลชั่น ขี้ผึ้ง เป็นต้น เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหนังได้ แต่นั่นไม่ใช่คำตอบสุดท้ายที่ทำให้ผิวดี ผิวพรรณจะสวยงามดูสุขภาพดีได้ก็ต่อเมื่อเจ้าของผิวรู้จักดูแลสุขภาพร่างกาย ให้แข็งแรง มีการดูแลผิวแบบองค์รวม ที่สำคัญรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว

 “หลายคนอาจยังไม่ทราบว่ามีอาหารหลายชนิดที่ทานแล้ว ทำให้ผิวที่เคยแห้งกลับรู้สึกชุ่มชื้นขึ้น อีกทั้งยังช่วยชะลอริ้วรอยก่อนวัยได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งอาหารที่มีคุณค่าประหนึ่งการเติมมอยส์เจอไรเซอร์ให้ ผิว ที่ผมอยากแนะนำให้รับประทานเป็นประจำนั้น อย่างแรกคือ “น้ำมันมะกอก” เพราะมีผลดีต่อสุขภาพผิวและหัวใจ อุดมด้วยไขมันแบบ Monounsaturated ซึ่งประกอบด้วยกรดไขมันที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิวมากถึง 25% เลยทีเดียว และไขมันชนิดนี้ยังกระตุ้นการอุ้มน้ำของเซลล์ได้อย่างดี ทำให้ผิวเรียบเนียนน่าสัมผัส โดยวิตามินอีในน้ำมันมะกอก เป็นสารต้านอนุมูลอิสระช่วยลดการทำลายเซลล์ผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งง่ายครับ”

“ต่อไปเป็น “น้ำมันมะพร้าว” สาวๆ คงรู้จักกันดี น้ำมันมะพร้าวมีคุณสมบัติช่วยรักษาปัญหาผิวแห้งได้ แถมยังช่วยให้ผิวเรียบเนียนนุ่มน่าสัมผัส ผลพิสูจน์ได้แก่การใช้น้ำมันมะพร้วรักษาโรคสะเก็ดเงิน โดยช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิวหนังส่วนที่ติดเชื้อ ช่วยรักษาอาการติดเชื้อได้ ไม่ว่าจะใช้ทานหรือทา ส่วนใครที่ไม่ชอบทาน “อะโวคาโด” เพราะกลัวอ้วน จริงๆ แล้วอะโวคาโดช่วยให้ผิวของคุณชุ่มชื้นได้จากไขมันไม่อิ่มตัว ซึ่งมีผลดีกับสุขภาพผิวของสาวๆ ทั้งไขมันประเภท Polyunsaturated และ Monounsaturated ที่จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ผิวเรียบเนียน สีผิวสม่ำเสมอ ไม่หยาบกร้าน และไม่มีริ้วรอย อีกทั้งอะโวคาโดยังมีวิตามินบีจำนวนมาก ซึ่งมีประโยชน์ในการช่วยการทำงานของระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้อีกด้วย”

เครื่องดื่มอีกอย่างหนึ่งที่หลายคนยังไม่รู้ นั่นคือ “ชา” โดยสามในสี่ส่วนของชา มีส่วนประกอบของสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพของเซลล์ใระดับดีเอ็นเอ ถ้าความชุ่มชื้นถูกทำลาย ผลที่จะตามมา คือ ผิวแห้งและไม่สามารถอุ้มน้ำไว้ได้ สารต้านอนุมูลอิสระในชาเรียกว่า Phenols เป็นตัวเดียวกับที่พบได้ในผลเบอร์รี่และองุ่น ทำให้ผิวสุขภาพดีและชุ่มชื้น”

การทานไขมันดีสำหรับผิวพรรณทำให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวดูมีน้ำมีนวลได้ แหล่งสารอาหารไขมันที่ดีต่อสุขภาพ ได้แก่ ไขมันชนิดไม่อิ่มตัว มักพบได้ในปลา ถั่ว เมล็ดธัญพืช และน้ำมันจากพืชนั่นเอง ใครที่อยากผิวสวยต้องหัดทานไขมันบ้าง ไม่ใช่ว่ากลัวอ้วนจนไม่ทานไขมันเสียเลย ไม่เช่นนั้นผิวก็อาจจะแห้งหยาบกร้านได้ นอกจากนั้น อย่าดื่มหรือทานอาหารที่มีส่วนทำให้น้ำระเหยจากผิวได้ง่าย อาทิ พวกแอลกอฮอล์หรือคาเฟอีน เป็นต้น ที่สำคัญต้องดื่มน้ำให้ได้วันละ 6-8 แก้ว หรือดื่มชาสมุนไพรควบคู่กันไปกับน้ำเปล่าก็ช่วยได้ จากนี้ไปสาวๆ ก็สามารถเติมมอยส์เจอไรเซอร์ให้ผิวได้ง่ายๆ ด้วยอาหารที่เลือกเอง…

  • ข้อมูลโดย : นิรันดา คลินิก
  • ภาพจาก กรุงเทพธุรกิจออนไลน์

เห็นมั้ยค่ะ ว่าเราก้อสามารถผิวสวย หุ่นดีไปได้พร้อมๆกัน เลือกทานอาหารที่เหมาะสม ได้ประโยชน์ 2 ต่อเ โภชนาการสำคัญที่สุด และช่วยเราได้หลายเรื่องเลย เพื่อนๆเห็นด้วยกับแอนมั้ยค่ะ

Tip จากโคชแอน:

บางที่เราก้ออาจจะไม่สามารถหาไขมันดีๆ ทานได้อย่างเพียงพอจากอาหารทั่วๆไป ทางเลือกนึง ที่แอนใช้ คือ การทานน้ำมันปลา Herbalifeline มีโอเมก้า 3 ธรรมชาติ สกัดจากปลาทะเลน้ำลึก ทดแทน ซึ่งเพื่อนๆอาจจะลองทำตามได้ แต่ควรเลือกซื้อให้ให้เหมาะสม และดูฉลากกันด้วยนะค่ะ

น้ำมันปลาชนิดแคปซูล

(Herbalife line : Fish Oil Capsule)

 เสริม “กำลังใจ” ด้วยโอเมก้า 3

โอเมก้า 3 ได้รับรองทางการแพทย์ทั่วโลกว่ามีคุณประโยชน์นานัปการเกี่ยวกับหัวใจ, สมอง, ข้อต่อ, และผิวพรรณ Herbalife Line มีส่วนผสมหลักของปลาที่จับในน้ำทะเลลึก จึงอุดมไปด้วย โอเมก้า 3 และ ปราศจากสารปนเปื้อน นอกจากนี้  ยังมีส่วนผสมของ วิตามิน อี เข้มข้น ซึ่งมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ และ ทำให้ผิวพรรณสดใสอีกด้วย

– ช่วยทำให้หัวใจของคุณแข็งแรง จึงไม่เหนื่อยง่าย มีพลังงานมากกว่าเดิม
– บำรุงสมอง คลายความเครียด
– เสริมส่วนที่สึกหรอของข้อต่อ เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ หรือผู้ที่เล่นกีฬา
– สำหรับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 5 ปี โอเมก้า 3 ช่วยให้สมองมีพัฒนาการได้เต็มที่
– ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง ดูสุขภาพดี

สาเหตุสำคัญที่ต้องทานน้ำมันปลาชนิดแคปซูล

  •  เนื่องจากคนไทยไม่มีโอกาสได้ทานปละทะเลกันมากนัก ส่งผลให้อัตราเสี่ยงของการเป็นโรคที่เกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือดสูงมากติดอันดับ 1 ใน 3 ของโรคที่ก่อให้เกิดการเสียชีวิตมากที่สุดในประเทศ เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นมากที่จะต้องหันมาเลือกทานผลิตภัณฑ์เสริมจะช่วยให้ชีวิตคุณยืนยาวและง่ายขึ้น
  • ใช้ควบคู่กับโปรแกรมพื้นฐานสุขภาพทุก ๆ ด้านของคุณจะฟื้นฟูอย่างรวดเร็ว

กด Download ฉลากผลิตภัณฑ์ ที่นี่>>

About Ann

I am Personal Wellness Coach and Independent Distributor of Herbalife.
Gallery | This entry was posted in ดูแลรูปร่าง (Weight Control), สุขภาพ และโภชนาการ and tagged , , , , , . Bookmark the permalink.

2 Responses to ลดน้ำหนักอย่างไร ให้ผิวใสสวยด้วยอาหาร

  1. น้องแพง says:

    ชอบคะ

  2. Ann says:

    ขอบคุณค่ะ น้องแพง สบายดีมั้ยเอ่ย

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s