เทคนิค 5 ข้อที่จะช่วยให้ลดน้ำหนักดียิ่งขึ้น

ผ่านมา 1 เดือนแล้วจากช่วงเวลาปีใหม่ ช่วงนี้เป็นเวลาที่ดีเลยที่เราจะมาย้อนดูกันว่า ผลการลดน้ำหนักของเราไปถึงไหนกันบ้างแล้ว , นิสัยการทานอาหารแบบเก่าๆแย่ๆ มันย้อนกลับมาอีกบ้างมั้ย? บางที่คุณเริ่มรู้สึกเหนื่อยกับการเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่างในเวลาพร้อมๆกัน หรือคุณอาจจะตั้งเป้าหมายไว้สูงเกินมั้ย หรือว่าเข็มตาชั่ง มันลดลงไม่ได้ดั่งใจคุณเอาเสียเลย

เราลองมาเปลี่ยนการให้ความสำคัญเป็นข้อๆ ดีกว่าการพยายามที่จะแก้ไขปัญหาทุกอย่างในครั้งเดียว ลองคิดถึงเริ่มเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ น้อยที่คุณมั่นใจว่าคุณสามารถทำในทันที แน่นอนเลยในวันนี้ วิธีนี้ทำให้คุณประสบความสำเร็จได้ในสิ่งเล็กๆ แล้วมันจะค่อยๆเป็นการปฏิวัติอุปนิสัยการทานของเราให้ดีต่อสุขภาพยิ่งขึ้น อย่างเป็นขั้นเป็นตอนค่ะ

การเปลี่ยนแปลงในสิ่งเล็กๆ ในแต่ละวันของคุณ จะสร้างความแตกต่างในคุณภาพของภาพรวมในการลดน้ำหนักได้อย่างมากมายค่ะ ลองนั่งนึกถึงอาหารที่เราชอบทานในแต่ละวันดูซิค่ะ แล้วลองตั้งเป้าที่จะปรับเปลี่ยนจากตรงนั้น เช่น วันนี้ลองเริ่มงดดื่มน้ำอัดลมในอาหารมื้อเย็นดู แค่นี้คุณก้อสามารถลดพลังงานได้ประมาณ 150 แคลอรี หรือประมาณลดน้ำตาลได้ 10 ช้อนชาแล้วล่ะ ในวันนี้

การเปลี่ยนพฤติกรรมถือว่ายาก แต่เชื่อว่า อย่างน้อยภายใน 6 อาทิตย์ คุณจะสามารถสร้างพฤติกรรมการทานใหม่ๆ ที่ดีมาทดแทนนิสัยการทานแบบเก่าๆอย่างแน่น่อนค่ะ

มาดู 5 วิธีที่ทำได้ง่ายๆวันนี้ แล้วช่วยให้การลดน้ำหนักดีขึ้นอย่างมากมายค่ะ

เตรียมผลไม้สดๆ หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ เอาไว้เป็นเมนูของหวานหลังอาหารมื้อหลัก ทดแทนคุกกี้ หรือเค๊ก เป็นการเพิ่มสารอาหาร กลุ่มวิตามินและเกลือแร่ เช่นโพแทสเซี่ยม และวิตามินซี ให้กับร่างกาย และนอกจากนี้ยังได้ไฟเบอร์ มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ และยังทำให้สามารถลดพลังงาจากอาหารได้หลายร้อยแคลอรี่ ต่อวันเชียวค่ะ

เปลี่ยนมาทานขนมปังโฮลเกรน 100%  แทนเมนูปกติ ไม่ว่าจะใช้ทำแซนวิซ หรือทำขนมปังปิ้ง คุณสามารถทำได้จากที่บ้าน หรือเดี๋ยวนี้ตามร้านอาหารก้อมีขนมปังชนิดนี้บริการกันแล้วเช่นกันค่ะ เราจะได้ไฟเบอร์กันเยอะเลยละค่ะ ตลอดทั้งวัน ทำให้เราอิ่ม และอยุ่ท้องนาน ลดการทานจุกจิกคราวนี้การลดน้ำหนัก ก็จะง่ายขึ้นค่ะ

ทานผักเพิ่ม ดับเบิ้ลในอาหารมื้อเย็น เติมผักหรือสลัดในจานอาหารของคุณ ให้ได้ครึ่งจากเลยค่ะ คุณจะได้แป้งได้ลดลง มื้อนี้ก้อจะได้รับแคลอรี่น้อยลง แถมได้รับวิตามิน เกลือแร่ และสารต่อต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มขึ้นด้วยค่ะ

ทานอาหารที่มีแคลเซี่ยมสูง ด้วยการดื่มนมที่มีไขมันต่ำ สักแก้ว หรือทานคอทเทสชีส หรือโยเกิตหากคุณแพ้นมจากวัว ก็เลือกทานนมหรือผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง ซึ่งปัจจุบันก็มีหลายรูปแบบเช่นกัน เท่านี้กระดูกของคุณก้อจะแข็งแรง เพราะกระดูกที่ดีถูกสร้างด้วยแคลเซียม

ทานอาหารทะเลบ้าง ลองทำเมนูอาหารจานด่วนด้วย ทูน่ากระป๋อง  อย่างแซนวิชทูน่า หรือสลัดทูน่า ถ้าคุณเป็นคนชอบอาหารพวกเนื้อสัตว์หรือทานเนื้อไก่เป็นประจำ ลองเปลี่ยนมาเป็นปลาหรืออาหารทะเลย่างแทนดูบ้าง  เนื้อปลาทะเล มีกรดไขมันโอเมก้า 3 เยอะซึ่งดีต่อสุขภาพของหัวใจ ที่สำคัญแคลอรีต่ำ และมีโปรตีนสูงเช่นกัน

เรียบเรียงโดย แอน (ธิดารัตน์ เหลืองอ่อน)

เนื้อหาจาก   discovergoodnutrition

About Ann

I am Personal Wellness Coach and Independent Distributor of Herbalife.
This entry was posted in ดูแลรูปร่าง (Weight Control) and tagged , , , . Bookmark the permalink.

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s